Posted by : Unknown วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558



Honda ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมทำตลาดส่งเสริมในด้านของวงการ Motorsport มาเป็นเวลายาวนาน  โดยล่าสุดในวงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก ซึ่งมีผู้ติดตามชมทั่วโลกอย่างรายการ MotoGP ได้มีการทำลายสถิติการคว้าแชมป์ในระดับโลกไปถึง 700 ครั้งเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในวงการ Motorsport ให้กับ Honda ได้อย่างยอดเยี่ยม




เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมานี้ ก่อนการแข่งขันในศึก MotoGP ฤดูกาล 2015 สนามที่ 10 ณ Indianapolis Motor Speed Way ประเทศสหรัฐฯ ทาง Honda ได้มีการเก็บสถิติในการคว้าชัยระดับโลกรวมทั้งสิ้น 698 ครั้ง
แต่เมื่อจบการแข่งขันในสนามนี้ Honda สามารถทำสถิติรวมคว้าชัยในระดับ World GP ได้ถึง 700ครั้งด้วยกัน
เมื่อเจ้าหนู Livio Loi นักบิดจากรายการ Moto3 อายุเพียง 18 ปี ชาวเบลเยียม สังกัดทีม RW Racing GP Honda ควบรถแข่ง NSF250RW คว้าชัยในสนามนี้ เช่นเดียวกับ Marc Marquez ที่คว้าแชมป์ในรายการ MotoGP ในนามของ Repsol Honda ได้สำเร็จ หลังจากที่ไล่หลัง Jorge Lorenzo จาก Movistar Yamaha มาตลอดทั้งเกม จนสามารถแซงได้ในช่วง 3 รอบสุดท้ายคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้สำเร็จ
การที่ Honda สามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในรายการระดับโลกมาอย่างมากมายนั้น เราคงต้องนับย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1959 Honda ถือเป็นค่ายรถจักรยานยนต์จากเกาะญี่ปุ่นเป็นค่ายแรกที่เข้าร่วมรายการแข่งสุดโหดระดับโลกอย่าง Isle of Man TT เป็นต้นมา และเราจะขอพาทุกท่านย้อนประวัติศาสตร์ดังกล่าวไปพร้อมๆ กับนักบิดที่เคยสร้างชื่อให้แก่ Honda ดังต่อไปนี้










ที่มา: http://www.aphonda.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -