Posted by : Unknown วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558



พสกนิกรปลื้มปีติภาพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงฝึกว่ายน้ำให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์ เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ด้วยพระองค์เอง ด้าน “หมอหยอง” ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดงานกิจกรรมพิเศษ Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่ เผยที่มาของภาพ เป็นช่วงที่สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ เยี่ยมพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ระหว่างปิดเทอมและทรงสอนว่ายน้ำ เพราะต้องการ ให้รู้จักช่วยเหลือตัวเอง ฝึกทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มีความอดทน และเกิดความเป็นผู้นำที่ดี




เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการนำภาพในเฟซบุ๊กชื่อ “สุริยัน หมอหยอง สุจริตพลวงศ์” ซึ่งเป็นของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดงานกิจกรรมพิเศษ Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่ ที่เผยแพร่ภาพพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงฝึกหัดว่ายน้ำและพายเรือด้วยพระองค์เอง ให้กับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระโอรส ในหลากหลายพระอิริยาบถ พร้อมมีข้อความบรรยายภาพว่า “@ความรักความผูกพันอันยิ่งใหญ่ของพ่อที่มีต่อลูก ไม่มีวันหมดตราบลมหายใจสุดท้าย ปิดภาคเรียนเล็ก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเยี่ยมพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ ฝึกว่ายน้ำ ความอดทน และความเป็นผู้นำพร้อมจะถวายงานแผ่นดิน” ออกมาเผยแพร่ โดยผู้เข้าไปชมภาพชุดนี้ต่างระบุว่าเป็นภาพที่หาชมได้ยาก สร้างความปลื้มปีติอย่างหาที่สุดมิได้ รวมถึงแสดงความคิดเห็นว่าเป็น “ความรักที่ยิ่งใหญ่” ทั้งยังร่วมถวายพระพร “ทรงพระเจริญ” และแสดงความดีใจที่ได้เห็นพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า ทีปังกรรัศมีโชติ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และทรงพระเกษมสำราญ



ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามนายสุริยันถึงภาพชุดดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎ ราชกุมาร พระราชานุญาตโปรดเกล้าฯ พระราชทานภาพทรงฝึกหัดว่ายน้ำให้กับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ณ ประเทศเยอรมนี จำนวน 10 ภาพ ในระหว่างเสด็จฯ เยี่ยมช่วงปิดเทอมภาคเรียนเล็กเป็นเวลา 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังทรงพาพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ไปเที่ยวและทรงร่วมทำกิจกรรมต่างๆระหว่างพ่อและลูก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราช กุมาร ตรัสว่า การสอนว่ายน้ำนั้น ทรงต้องการสอนให้รู้จักช่วยเหลือตัวเอง และฝึกทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สิ่งสำคัญทรงต้องการให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ มีความอดทน และเกิดความเป็นผู้นำที่ดี เพื่อในอนาคตเติบโตขึ้นมา จะต้องมีหน้าที่ทำงานดูแลประชาชน และแผ่นดินต่อไป

นายสุริยันกล่าวอีกว่า ตอนนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงตั้งใจเรียนมาก และมีความสุข ทรงมีพระปรีชาสามารถปรับตัวในการใช้ชีวิตในต่างประเทศได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงทรงปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม และทรงเข้ากับบุคคลอื่นได้ดี สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยไม่ต้องให้ใครช่วยเหลือหลายเรื่อง และทรงมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราช กุมาร ทรงต้องการให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า ทีปังกรรัศมีโชติ ทรงเรียนรู้ถึงวิธีการดำรงชีวิตเติบโตแบบความเป็นธรรมชาติเหมือนบุคคลทั่วไป ให้เข้าใจความเป็นคนธรรมดาที่มีการผ่านความยากลำบาก ทรงมองเห็นอุปสรรคต่างๆ เพื่อให้เรียนวิถีชีวิตความหลากหลายรูปแบบด้วยตนเอง ให้สามารถแบ่งเวลาด้วยตัวเอง รู้หน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเอง เช่น วัยเด็กก็ต้องมีหน้าที่เรียนหนังสือ เมื่อเติบโตต้องมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอีกแบบ หากเติบโตแบบนี้ จะรู้หน้าที่ความเป็นผู้นำที่ดีของตัวเองได้ เพื่อกลับมาเป็นผู้นำช่วยเหลือพสกนิกรและประเทศต่อไปได้








ที่มา: http://www.thairath.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -