Posted by : Unknown วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558



„ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ก้อนวัตถุประหลาดที่ไทรโยค เมืองกาญจนบุรี เป็นเพียงหินตะกอนควอทซ์ไม่ใช่อุกาบาต เผยจัดทีมพลิกป่าหาวัตถุแล้ว แต่ยังไร้วี่แวว“


 


„กรณีมีปรากฏการณ์อุกาบาตพุ่งลงมาจากฟ้าพร้อมระเบิดเสียงสนั่นหวั่นไหวกลางอากาศเหนือ จ.กาญจนบุรี จนรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยเฉพาะที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และหลายจังหวัดสามารถมองเห็นได้ โดยชาวบ้านในพื้นที่ อ.ไทรโยคที่เห็นเหตุการณ์อ้างว่า เห็นวัตถุดังกล่าวพุ่งตกบริเวณป่าห้วยแห้ง-ห้วยเต่าดำ เขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ของทหารจาก พล.ร.9 ขี้นบินสำรวจร่องรอยบริเวณพื้นที่ป่า อ.ศรีสวัสดิ์และป่า อ.ไทรโยค พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่พบและเก็บชิ้นส่วนของวัตถุที่คาดว่าเป็นอุกาบาตได้ ให้นำมามอบให้สาขาธรณีศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี เพื่อใช้ในการศึกษา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายสุทธิพงษ์ ตันบุญยะศิริเดช นายอำเภอไทรโยค ได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านพื้นที่หมู่ 8 ต.วังกระแจะ พบเศษวัสดุซึ่งเชื่อว่าเป็นเศษอุกกาบาตที่ระเบิดกระจายตกไปทั่วในรัศมี จึงประสานแจ้งอาจารย์ ดร. สุทัศชา หงษ์ศรีสวัสดิ์ อาจารย์สาขาธรณีศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบ โดยชาวบ้านคนดังกล่าว (ไม่เปิดเผยชื่อ) เป็นชาย

 

อายุ ราว 50 ปี ได้นำวัตถุที่พบไปมอบให้อาจารย์สุทัศชา ตรวจสอบพบเป็นเพียงหินตะกอนคว๊อซท์ สีแดงอมเทา ประกอบด้วยแร่ควอทซ์เป็นหลัก สร้างความผิดหวังให้ชาวบ้านที่พบ จาก
นั้นอาจารย์สุทัศชาได้อธิบายลักษณะของอุกกาบาตให้เข้าใจอย่างง่าย ๆ ว่า ต้องมีสีเข้ม สีดำ พื้นผิวจะมีร่องรอยไหม้ที่เกิดจากการเสียดสีของชั้นบรรยากาศเป็นสีดำเข้ม ความหนาแน่นหรือน้ำหนักจะมากกว่าหินทั่ว ๆไป รวมทั้งบริเวณที่พบจะมีร่องรอยการเผาไหม้ตามกอหญ้าหรือต้นไม้ให้เห็น อีกทั้ง 90% จะเป็นอุกกาบาตหินอีก 10% จะเป็นอุกกาบาตเหล็ก หรือโลหะ หรืออุกา
บาตรเหล็กผสมหิน ซึ่งใน 1,000 ก้อนจะมีเพียงแค่ก้อนเดียว ด้านนายประวัฒน์ พวงทอง หน.อุทยานฯไทรโยค กล่าวว่าตั้งแต่วันที่เกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯออกลาดตระเวน ทางเท้า ไปบริเวณที่สงสัยว่าวัตถุดังกล่าวจะตก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานทั้งจากชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ว่าพบวัตถุดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ก็จะค้นหาเป็นบริเวณกว้างไปอีกระยะหนึ่งหากไม่พบก็จะยกเลิกภารกิจ.“





Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -