Posted by : Unknown วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558



ททท.ทุ่มทุนจ้างดาราฮอลลีวูด โปรโมต 'ผ้าไหมไทย' ททท.แอลเอ ทุ่มทุนสร้าง! ทำสัญญากับ “อลิซาเบธ รอห์ม” ดาราจากซีรีส์ Law & Order เป็น “พรีเซ็นเตอร์” ผ้าไหมไทยในงาน “Threads of Thailand” งานหรูระดับเดินพรมแดง ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ


เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายภาณุพล รักแต่งาม ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ รายงานว่า วันที่ 15 ก.ย.นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลอสแอนเจลิสจะจัดงาน Threads of Thailand - Celebrity Event เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรม และความงดงามของผ้าไหมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวต่างชาติ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ นครลอสแอนเจลิส โดยงานนี้จะมี อลิซาเบธ รอห์ม นักแสดงชื่อดัง จากซีรีส์ Law & Order และภาพยนตร์เรื่อง American Hustle ทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน และมีการเชิญนักแสดงหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงในฮอลลีวูด รวมถึงสื่อมวลชนทั้งอเมริกันและไทยมาร่วมงานด้วย

นายสุริยะ สิทธิชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลอสแอนเจลิส เปิดเผยว่า งาน Threads of Thailand - Celebrity Event เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ ที่สุดของ ททท.สำนักงานลอสแอนเจลิส เพราะจะจัดให้เป็นงาน celebrity event มีเดินพรมแดง ปูพรมแดนตั้งแต่ริมถนนเข้าไปในงาน โดยอลิซาเบธ รอห์ม จะแต่งชุดไทยแล้วจะทำหน้าที่เป็นพิธีกรด้วย จะมีดาราฮอลลีวูดมา ขณะนี้ ที่ตอบรับมาแล้ว 2-3 ราย มีรายการทีวีมาทำข่าวด้วย ไฮไลต์ของงานก็คือ การแสดงผ้าไหมไทยจากศูนย์ศิลปาชีพ มีการบรรยายของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เรื่องพระราชกรณียกิจด้านศิลปาชีพ มีการเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากร้านเดอะภูเขา ในงานก็จะมีนิทรรศการผ้าไทย มีการทอผ้า มีการแสดงไทยๆ เช่น ทำอาหารไทย ทำขนมเบื้อง การร้อยมาลัย งานนี้จะเป็นงานแบบค็อกเทลปาร์ตี้

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์หนึ่งของงาน Threads of Thailand คือการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาที่เพิ่งผ่านไป ที่เมืองไทยมีการจัดงานวิจิตรภูษาพัสตราภรณ์ ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จึงจัดต่อเนื่อง เพราะมาเกี่ยวกับ ททท.ตรงที่ว่า ปีนี้ ยังจัดเป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย Discover Thainess จะโชว์เคสผ้าไหมของไทย อย่างไรก็ตาม ปีหน้า ททท.จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงอีกด้วย สำนักงานแอลเอ จึงจับเรื่องนี้

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลอสแอนเจลิส กล่าวอีกว่า ส่วนการเลือก อลิซาเบธ รอห์ม นักแสดงดังจากซีรีส์ Law & Order, Angle, ภาพยนตร์เรื่อง American Hustle ฯลฯ เป็นผู้ทำหน้าที่นี้นั้น เพราะนักแสดงคนนี้ มีความใกล้ชิดกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ททท. แอลเอ จึงสามารถพูดคุยเรื่องค่าตัวให้อยู่ในระดับที่ รับได้ โดยสัญญาที่มีการเซ็นกับนักแสดงคนนี้ จะมีกิจกรรมใหญ่ๆ 2 กิจกรรม คือนอกจากเป็นพิธีกรในงาน Threads of Thailand ในวันที่ 15 ก.ย. แล้ว ในเดือนต่อไป จะต้องเดินทางไปร่วมโปรโมตผ้าไทย ที่ประเทศไทยด้วย


ด้านนางสาวอักษราภัค เกตุทอง ดีไซเนอร์และเจ้าของร้าน เดอะภูเขา ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชุดไทยให้กับ อลิซาเบธ รอห์ม สวมใส่ในงาน Threads of Thailand กล่าวว่า มีการออกแบบชุดไทยจักรีเตรียมเอาไว้ 2 แบบ ให้ดาราชื่อดังเลือก ซึ่งมาวัดตัวตั้งแต่เดือน ก.ค. ครั้งแรกบอกว่าจะไม่ใส่ชุดไทยนะ คือใช้ผ้าไทยตัดเป็นชุดราตรี แต่เมื่อมาเห็นชุดที่ร้านก็ตกใจว่าทำไมสวยเหลือเกิน จึงบอกว่าลองใส่ไหม สวยสง่านะ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่คุณจะได้แต่งชุดไทยหรูขนาดนี้ เลยจะลอง

ทั้งนี้ ชุดไทยจักรีชุดแรกที่เตรียมเอาไว้ เป็นสีทอง โดยจำลองมาจากชุดไทยของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงจำลองลายปักอันละเอียดอ่อนมาด้วย แต่มีการประยุกต์เล็กน้อยที่ชายผ้าให้เป็นหางปลายาวไปทางด้านหลัง เพื่อให้เข้ากับผู้สวมใส่ ซึ่งรูปร่างสูงใหญ่ จะได้ดูพลิ้ว และนุ่มนวลมากขึ้น ส่วนชุดที่ 2 เป็นชุดไทยจักรีประยุกต์ สีชมพู มีการจับเดรปที่บริเวณหน้าอกให้ทันสมัย โดยใช้ผ้ายกทอง ไหมแท้ ทั้ง 2 ชุดปักด้วยคริสตัลแท้ โดยฝีมือของช่างจากอยุธยา

นางสาวอักษราภัค กล่าวต่อว่า วันเสาร์ที่ 12 ก.ย.จะนำชุดให้ อลิซาเบธ รอห์ม ลองที่บ้าน ว่าชอบชุดไหน แต่สวยทั้ง 2 ชุด ซึ่ง อลิซาเบธ รอห์ม ชอบสีชมพู แต่ลูกสาวชอบสีทอง แล้ววันนั้นจะไปคุยกับสไตลิสต์ด้วย เรื่องหน้ากับผมว่าจะต้องแต่งยังไงถึงจะเข้ากับชุด ซึ่งแอบคิดเอาไว้ว่า จะเตรียมสั่งดอกคัทลียามาจากเมืองไทยด้วย วันงานจะบอกว่า คุณน่าจะประดับด้วยกล้วยไม้ไทยนะ แต่วาดภาพไว้เลยว่าจะสวยสง่ามากแน่นอน.






http://www.thairath.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -