Posted by : Unknown วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558



สุดแสบตุ๋นชาวบ้านแหลมฉบังกว่าร้อย เหยื่อเผยถูก ชายอ้างเป็นทหาร ตุ๋นเปิดรับสมัครงานในท่าเรือแหลมฉบัง มีทั้งรปภ. คนกวาดถนน และคนเก็บขยะ โดยหลอกเก็บค่าใบสมัครคนละ 150 บาท พร้อมนัดสัมภาษณ์งาน พอไปรายงานตัวจึงรู้ถูกหลอก เลยมาแจ้งความที่สภ.แหลมฉบัง ตร.ยันจะเร่งล่าตัวโดยด่วน





เหตุ ตุ๋นชาวบ้านรายนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 15 ก.ย. ร.ต.ท.นิติภูมิ รัตนวรรณี พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี รับแจ้งความจากชาวบ้านกว่า 150 คน ที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการหลอกเรียกรับเงินเพื่อแลกต่อการเข้าทำงาน กวาดขยะ ภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง โดยผู้เสียหายให้การเมื่อต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากนายวันชัย ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งอ้างตัวเป็นนายทหารถูกส่งมาประจำการที่อำเภอศรีราชา ระบุสำนักงานท่าเรือแหลมฉบังจะเปิดรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่กวาดถนน โดยคิดค่าใบสมัครใบละ 150 บาท และนัดให้ไปสอบสัมภาษณ์และรายงานตัวเข้าทำงานในวันนี้ เมื่อไปที่สำนักงานท่าเรือแหลมฉบังจึงทราบว่าไม่มีการรับสมัครแต่อย่างใด ทุกคนจึงทราบว่าถูกหลอกและได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง


ผู้ เสียหายให้การด้วยว่า นายวันชัยระบุมีตำแหน่งงานหลายตำแหน่งโดยผู้ชายจะต้องไปเป็นเจ้าหน้าที่อาสา สมัคร ดูแลความเรียบร้อย ส่วนผู้หญิงก็มีหน้าที่กวาดพื้นถนนภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง จนกระทั่งความแตกเมื่อ ผู้เสียหายทั้งหมดเดินทางไปยังสำนักงานท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อสอบสัมภาษณ์งาน และรายงานตัว แต่กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ได้เปิดรับสมัครงานแต่ประการใด


พ.ต.อ. ชันโชติ เสนาจักร พงส.ผทค.สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมรายชื่อผู้เสียหาย ซึ่งยังมีผู้เสียหายเดินทางมาลงชื่อเป็นระยะๆ ทั้งนี้ต้องขอเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ดำเนินการสักระยะหนึ่ง ล่าสุดพบที่อยู่ของคนร้ายรายนี้แล้ว แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด


นางอรุณ ลักษณ์ จันทร์หอม อายุ 47 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อจากนายวันชัย ว่า มีตำแหน่งเจ้าหน้าที่กวาดถนน ของสำนักงานท่าเรือแหลมฉบัง ว่าถ้าตนสนใจจะทำงานก็ต้องจ่ายเงิน 150 บาท เป็นค่าใบสมัคร และเพื่อเป็นการการันตีตำแหน่ง ตนก็จ่ายไป และบอกให้ตนรอมาอบรมที่สำนักงานการท่าเรือแหลมฉบัง แถมยังบอกว่าทำงานเพียงแค่ 4 เดือนก็จะได้บรรจุเป็นพนักงานของการท่าเรือแหลมฉบังอีกด้วย ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหลงเชื่อใจอย่างสนิท


นางอรุณลักษณ์ กล่าวต่อว่า จนวันนี้ซึ่งเป็นวันนัดสัมภาษณ์งาน และรายงานตัวเพื่อจะเข้าทำงาน ก็ไปติดตามเรื่องที่สำนักงานการท่าเรือแหลมฉบัง จึงทราบไม่มีการประกาศรับสมัครงานแต่อย่างใด ตนพร้อมกับผู้เสียหายอีกประมาณ 120 คน จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.แหลมฉบัง ขณะเดียวกันก็พบชาวบ้านอีกกลุ่มจำนวนกว่า 20 คน เดินทางมาแจ้งความเช่นเดียวกัน


ผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่า ตัวเองถูกหลอกให้ทำงาน โดยทำหน้าที่เดินเก็บถุงขยะ ภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งต้องจ่ายค่าใบสมัครคนละ 150 บาท เช่นเดียวกัน โดยคนร้ายอ้างเป็น เจ้าหน้าที่ทหารมารับสมัครพนักงานเก็บถุงขยะ ให้สำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง และยังอ้างอีกว่าเป็นคำสั่งของนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ส่งผลให้ชาวบ้านต่างพากันให้ความสนใจ จนยอมจ่ายค่า ใบสมัครอย่างเต็มใจ


ผู้ สื่อข่าวยังรายงานว่า ผู้เสียหายทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นคนที่ตกงานอยู่แล้ว และบางส่วนก็มีงานทำอยู่ แต่ก็ต้องออกจากงานเดิม เพราะหลงเชื่ออุบายของคนร้ายรายนี้ โดยหลังแจ้งความเสร็จได้รวมตัวกันเดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง เพื่อให้นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง หาช่องทางช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยมีผู้บริหารของเทศบาล ทั้งนางจินดา นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ ประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบัง และนายภูษิต แจ่มศรี ปลัดเทศบาลนครแหลมฉบังออกมารับทราบปัญหาของชาวบ้าน


นายบุญ เลิศกล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครชุมชน ทั้ง 23 ชุมชน ภายในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ช่วยกันติดตามสอดส่องหาตัวคนร้ายรายนี้ให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้ เสียหายอีกทางหนึ่ง





http://www.khaosod.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -