Posted by : Unknown วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558



มก๋อ" ที่อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ยังออกฤทธิ์ ทำเมืองสัตหีบ ชลบุรี ป่วน ต้นประดู่ยักษ์โค่นขวางถนน การจราจรติดขัด ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง“



„เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศในพื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า อิทธิพลพายุดีเปรสชั่น หว่ามก๋อที่อ่อนตัวเป็นหย่อมความกดอาอากาศต่ำส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในพื้นที่ พัดต้นประดู่ขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนนสองเลนช่วงถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองพัทยา ช่วงกิโลเมตรที่ 169 ก่อนถึงเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ต.สัตหีบ จนช่องทางการจราจรใช้การไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สัตหีบและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ต้องเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้รถเลี่ยงไปใช้ในช่องทางขาเข้าสัตหีบชั่วคราวท่ามกลางพายุฝนที่โหมกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 14 ก.ย. ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเกือบทั้งเมือง ทำให้เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าสัตหีบต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทา






 สาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่การทาง หมวดทางหลวงสัตหีบ ได้นำเลื่อยไฟฟ้า และขวานเร่งดำเนินการตัดต้นไม้เป็นท่อน ๆ เพื่อเคลื่อนย้ายออกนอกช่องทางจราจรซึ่งต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชม. จึงคลี่คลายกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ในพื้นที่สัตหีบได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน"หว่ามก๋อ" (VAMCO) บริเวณตอนใต้ของเมืองดานังประเทศเวียดนาม ได้เคลื่อนตัวไปยังเมืองสาระวันประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานีทำให้ในช่วงระหว่าง วันที่ 15-18 ก.ย.58 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและจะมีตกหนักในพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ส่งผลให้อำเภอสัตหีบได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว. “

ที่มา: http://www.dailynews.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -