Posted by : Unknown วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558



ทางการออสเตรเลียพบแกะเร่ร่อน ที่มีขนหนา-ใหญ่เกินพิกัดจนทำลายสถิติโลก เจ้าหน้าที่เร่งส่งตัวช่างตัดขนแกะจัดการโดยด่วน โดยมีขนาดน้ำหนักของขนแกะกว่า 40 กิโลกรัม

กว่า 40 กิโลกรัม หลังแชมป์ตัดขนแกะได้ทำการช่วยเหลือแกะเนื้อร้อนตัวหนึ่ง ที่มีขนพองหนา หลังจากที่ไม่ได้ทำการตัดขนมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งแกะตัวนี้ได้ทำลายสถิติโลกใหม่ล่าสุด

ช่างตัดขนแกะ 4 สมัยของออสเตรเลีย นายเอียน เอลกินส์ ที่ถูกเรียกตัวเข้ามาแสดงฝีมือเป็นการเร่งด่วน ใกล้กรุงแคนเบอร์รา หลังที่มีเจ้าหน้าที่พบแกะตัวหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะเป็นแกะเร่ร่อน มีลักษณะขนยาวและหนักเกินพิกัดเกินไป ที่เดินต้วมเตี้ยมอยู่ในบริเวณดังกล่าว  ซึ่งเขาได้ใช้เวลาในการตัดขนแกะตัวนี้นานถึง 42 นาที








แกะตัวนี้มีลักษณะขนที่ปกคลุมตัวจนหนาทำให้ตัวของมันดูใหญ่เกินกว่าแกะทั่วไป 4 ถึง 5 เท่า นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าดูเหมือนว่ามันจะมีอาการเครียดเวลาที่มีคนมาล้อมอยู่ใกล้ๆ คาดว่ามันน่าจะพัดลมจากฝูงโดยใช้ชีวิตเร่ร่อนมาเป็นเวลานานหลายปี

ทางด้านเจ้าหน้าที่สวัสดิการสัตว์ ของประเทศออสเตรเลีย บอกว่า แกะที่เร่ร่อนนี้ เป็นแกะสายพันธุ์เมอรีโน เพศผู้ ที่พบว่ามันเร่ร่อน เดินตัวมเตรียมอยู่ตัวเดียวมีคนยาวและหนามากเกินไปซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจทำให้มีผลถึงอันตรายขั้นเสียชีวิตได้ เพราะโดยปกติแล้ว แกะทั่วๆไปที่มีสุขภาพที่ดีนั้น จะต้องได้รับการตัดแต่งขน และโกนขนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายของมันไม่แบกรับน้ำหนักมากเกินไปนั่นเอง



หลังได้มีการตั้งชื่อให้แกะตัวนี้ด้วยใหม่ว่า “คริส” โดยขนแกะที่เอลกินส์ ได้ตัดออกมานั้นช่างน้ำหนักรวมกันได้มากถึง 40.45 กิโลกรัม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าธาตุว่าคริสได้อยู่อาศัยอย่างลำพังมันนานหลายปีอาจจะเป็นเพราะพลัดลงจากกลุ่มจนทำให้ต้องเร่ร่อนอยู่ตัวเดียว ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้ เป็นแกะจากนิวซีแลนด์ชื่อว่า “บิ๊กเบน” ที่ได้ทำสถิติตัดขนแกะออกมาอยู่ที่ 29 กิโลกันเมื่อปีที่ผ่านมา

จากสถิติโลกเมื่อปี พ.ศ. 2547 ได้มีการตัดขนแกะพันธุ์หนึ่ง เป็นพันธุ์ “เมอรีโน” ชื่อว่า Shrek ประเทศนิวซีแลนด์ที่มันได้หลบหนีไปอยู่ในถ้ำเป็นเวลานานกว่า 6 ปีจนทำให้เจ้า Shrek มีขนที่พองหนา จนทำให้ต้องมีการเรียกช่างตัดขนแกะเข้ามาทำการช่วยเหลือโดยด่วนซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นได้มีการถ่ายทอดสดขณะตัดขนของมันด้วย โดยขนของมันพี่ปัออกมามีน้ำหนักรวมกันทั้งหมด 27 กิโลกรัม ซึ่งมันได้ทำลายสถิติโลกไปในปีนั้น แต่ตอนนี้สถิตินั้นได้ถูกทำลายลงแม่ทางการออสเตรเลียได้พบกับตัวดังกล่าวที่ได้พัดหลงจากฝูงและคนเลี้ยงเป็นเวลานานหลายปีจนมีขนพอกโต และมีน้ำหนักรวมกันอยู่ที่ 40 กิโลกรัม
 


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

ข่วร้องประจำวัน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

visitor

- Copyright © ข่าววันนี้ -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -